วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอสวีโอเอเปิดตัว SVOA Pro Service แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหวังเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ



จันทร์ที่ 30 เมษายน 2555 14:59:28 น.
เอสวีโอเอเปิดตัว SVOA Pro Service แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหวังเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ
เอสวีโอเอ ก้าวไปอีกขั้นในธุรกิจบริการด้านไอที ด้วยการพัฒนาเวบแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน
มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ดูแลงานด้านไอที พร้อมเปิดให้บริการ
SVOA Pro Service ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป
หวังเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และศักยภาพการทำงานของพนักงานช่างทั่วประเทศ
นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน)
ผู้นำในตลาดช่องทางการจำหน่ายของไทย เปิดเผยว่า
ในไตรมาสที่สองของปีนี้ เอสวีโอเอมีแผนจะขยายธุรกิจบริการ
นอกเหนือจากให้บริการหลังการขายให้กับสินค้าไอที
ที่เอสวีโอเอเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยผ่านศูนย์บริการเอสวีโอเอทั่ว
ประเทศและศูนย์ซ่อมมาตรฐาน I Fix ในไอทีซิตี้ทุกสาขาแล้ว ยังจะขยายการบริการออกไป
ในคอนซูมเมอร์โปรดักส์และเน็ตเวิร์คกิ้งโปรดักส์ รวมถึงการให้บริการ
“SVOA ONSITE SERVICE” โดยจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ขายงานประมูลที่ต้องการ
ตัวแทนบริการและติดตั้ง เครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศและบริการ Onsite
ปัจจุบันมีทั้งดูแลงานโครงการที่ทางเอสวีโอเอจำหน่าย เอง และรับบริการจากคู่ค้า
โดยจะให้บริการวางระบบติดตั้งและดูแลงานบริการให้กับออฟฟิศ องค์กรหน่วยงานเอกชน
และหน่ายงานราชการต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมประมาณ 300 โครงการ
ดังนั้นบริษัทฯวางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่
ช่างซึ่งจะต้องออกให้บริการกับลูกค้า ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโยลีเข้ามาช่วยให้การทำงานสะดวก
รวดเร็ว แม่นยำขึ้น โดยใช้วิธีการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อข้อมูลออนไลน์กับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อเช็คปัญหาอาการเสียของผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้น การประสานงานกับลูกค้าและการรายงานสถานะงานกับต้นสังกัดได้ตลอดเวลาในขณะ ปฏิบัติงาน โดยวางเป้าหมายให้เอสวีโอเอเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ให้บริการแบบ Real Time เพื่อลดขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ช่าง
“ระบบ SVOA Pro Service ถูกพัฒนาขึ้นและเริ่มใช้แล้ว จากเดิมที่เอสวีโอเอ มีงานบริการด้านการซ่อม 300-400 งานต่อวัน ทำให้ต้องพัฒนาศักยภาพโดยนำระบบอุปกรณ์ไอทีสมาร์ทโฟนมาใช้ และพัฒนาเวบแอพลิเคชั่นในการเชื่อมระบบระหว่างลูกค้า องค์กรและเจ้าของโปรดักส์ ทำให้ช่างทำงานได้สะดวกขึ้น ลดเวลาการทำงานจากเดิมที่ต้องมาติดต่อส่วนกลาง ซึ่งวิธีการนี้ช่างจะไปถึงหน้างานและทราบข้อมูลของลูกค้าผ่านทางสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถบริหารเวลาและจัดเตรียมอุปกรณ์ อะไหล่ พร้อมให้บริการได้ทันที และในส่วนขององค์กรส่วนกลางจะทราบได้ว่าช่างไปถึงลูกค้าเรียบร้อยหรือยัง ยังเหลืองานอีกกี่งาน เมื่อช่างทำงานเสร็จ ก็จะส่งงานกลับไปที่ส่วนกลาง แล้วส่วนกลางก็จะติดต่อกลับลูกค้าว่าจัดการกับงานเรียบร้อยแล้ว และข้อมูลก็จะส่งกลับไปที่แบรนด์สินค้าของลูกค้า” นายวีระ กล่าว
นายวีระกล่าวอีกว่า ระบบ SVOA Pro Service ของเอสวีโอเอ จะพัฒนาต่อไปจนถึงขั้นของการเช็คว่าช่างว่างหรือไม่ว่าง ทำให้การทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้น และหากมีปัญหาอะไร ช่างก็สามารถหาข้อมูลได้จากสมาร์ทโฟน และแก้ปัญหาที่ไซต์งานได้ หรือหากกรณีสื่อสารข้อมูลไม่ตรงกัน ถือเป็นการทำงานแบบเรียลไทม์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันเอสวีโอเอมี ช่างผู้ชำนาญการกว่า 400 คน และทุกคนจะมีสมาร์ทโฟนตัวนี้ โดยในเดือนเมษายนเป็นต้นไป จะเริ่มนำมาใช้เพื่อให้บริการอย่างเป็นทางการ สำหรับโปรแกรมที่ใช้ในสมาร์ทโฟนนั้น มีการวางแผนล่วงหน้ามา 2 ปีแล้ว เพียงแต่รอเทคโนโลยีมารองรับ ซึ่งขณะนี้ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ทำให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติงานทั้งผู้ทำงานและลูกค้าในการได้รับบริการ รวมถึงพาร์ทเนอร์ที่เป็นพันธมิตรกับเราก็พอใจกับการให้บริการของเอสวีโอเอด้วย
นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน)
**
เนื้อหาข่าวจาก ryt9.com