เฟซบุ๊ก (Facebook) ยังคงเดินหน้าปรับปรุงบริการต่างๆ
เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจก่อนเข้าตลาด
ล่าสุดปรับโฉมเฟซบุ๊กโมบายแอพ โดยใช้สิ่งที่เรียนรู้มาจากอินสตาแกรม
(Instagram) ด้วยการทำให้ภาพของผู้ใช้ที่ปรากฎในหน้า news feed
ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่า ซึ่งช่วยเพิ่มความในใจจากผู้ใช้ได้มากกว่าเดิม
เฟซบุ๊กประกาศ
ปรับโฉมเวอร์ชันบนโมบายแอพฯ
ด้วยการขยายภาพที่ปรากฎในนิวส์ฟีดให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นสามเท่าทั้งเวอร์ชัน
บน iOS, Android ตลอดจนโมบายไซต์ของเฟซบุ๊กเองด้วย นั่นหมายความว่า
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ผู้ใช้จะเริ่มทะยอยเห็นดีไซน์ใหม่สำหรับโพสต์ในนิวส์ฟีดบนสมาร์ทโฟน
ซึ่งนอกจากจะเห็นภาพที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 3 เท่าแล้ว
โพสต์ทั้งหมดยังใช้พื้นที่เต็มจรดขอบหน้าจอทั้งสองด้านของสมาร์ทโฟนอีกด้วย
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้น่าจะมีรากฐานทางความคิด
และการปฏิบัติมาจากการเข้าซื้อกิจการของอินสตาแกรมด้วยมูลค่า 1
พันล้านเหรียญฯเมื่อเดือนที่ผ่านมา
ซึ่งจากภาพของหน้าจอตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงที่ทางเฟซบุ๊กเผยแพร่ออกมา
ถาพเล็กๆ ที่อยู่ในหน้านิวส์ฟีดของผู้ใช้จะใหญ่กว่าเดิม
และมองเห็นได้ง่ายมาก แถมยังยืดขยายจนเต็มหน้าจอด้านข้างได้อีกด้วย

หลัง
จากประกาศเปลี่ยนแปลงอินเตอร์เฟซบนโมบายด้วยภาพที่ขยายใหญ่ขึ้นปรากฎว่า
มีทั้งผู้ใช้ที่ชอบ และไม่ชอบ โดยเหตุผลที่ชอบนั้นค่อนข้างชัดเจนว่า
พอใจกับภาพที่ใหญ่ขึ้น
แต่ในขณะเดียวกันก็มีเสียงไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งรวมไปถึง
การเปลี่ยนแปลงที่ไม่นิ่งสักทีของเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้
การเปลี่ยนโปรไฟล์เป็น Timeline ก็ถูกแอนตี้อย่างหนักอยู่เหมือนกัน
กว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะคุ้นเคย ก็อย่างว่า
การเปลี่ยนแปลงการใช้งานกับคนหมู่มาก (950+ ล้านคน)
ย่อมหลีกเลี่ยงปัญหาความไม่พอใจไม่พ้นที่ต้องมีบ้างอย่างแน่นอน - -"
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์