

![]() |
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ |
ปีที่ 13 ฉบับที่ 3186 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 16 ธันวาคม 2011 |
โดย -กรุงเทพฯ: “SVOA” ประกาศลุยตลาดดิสทริบิวชั่น เดินแผนเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีทุกแบรนด์ พร้อมผุดเซอร์วิสทีมหลังการขาย ตั้งเป้าเติบโต 5-10%
นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2555 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 5-10% โดยจะขยายใน 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่
1.ธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย คือการเป็นตัวแทนจำหน่ายและกระจายสินค้าไอทีแบรนด์ต่างๆให้มากขึ้น โดยนำสินค้าแบรนด์อื่นมาจัดจำหน่าย ปัจจุบันบริษัทได้สิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับ 15 แบรนด์ดัง และล่าสุดได้สิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีของซัมซุงเกือบทุกชนิด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเดลล์และฟูจิตสึ เป็นต้น นอกจากนี้ยังจะเจรจากับผู้ผลิตเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีทุกแบรนด์ ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการ
2.ธุรกิจบริการหลังการขาย ซึ่งบริษัทมีทีมเซอร์วิสคอยให้คำปรึกษาและบริการกว่า 300 คน โดยรับงานบริการให้ลูกค้าได้ทุกแบรนด์ที่เป็นเซอร์วิสโพรไวเดอร์ที่เข้ามาในประเทศไทย รวมทั้งสินค้าที่บริษัทจะเซอร์วิสไม่จำกัดเฉพาะไอทีโปรดักส์ พวกโน้ตบุ๊ค เดสก์ท็อป หรือแม้แต่พรินเตอร์ และยังจะขยายเข้าไปในสเปเชียลโปรดักส์ เช่น ตู้เอทีเอ็ม เครื่องพิมพ์บัตรคิว หรือมัลติโปรดักส์ที่ไม่ได้จัดจำหน่าย แต่สามารถเข้าไปเซอร์วิสให้ได้ เนื่องจากมีระบบรวบรัดทำธุรกิจบริการและลิ้งค์กับเจ้าของโปรดักส์
สำหรับทิศทางตลาดไอทีปี 2555 ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์จะเน้นเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีระดับไฮเอนด์มากขึ้น และยังคงมุ่งผลิตเครื่องโน้ตบุ๊คราคาสูงเป็นหลักในไตรมาสแรก ส่วนในไตรมาส 2 และ 3 จะมีสินค้าไอทีคุณภาพปานกลางและราคาไม่สูงมากนักกลับเข้าสู่ตลาดมากขึ้น แต่สินค้าไอทีจะมีราคาสูงขึ้น
|